Mẹ bầu từng hiếm muộn chia sẻ bí quyết mang thai tự nhiên

Sau bao năm lập gia đình và không ngừng thử mọi cách để mang thai, chị Thảo ( Gia Lâm, Hà Nội) giờ đây hạnh phúc hơn bao giờ hết vì niềm vui sắp được làm mẹ.

Mẹ bầu từng hiếm muộn chia sẻ bí quyết mang thai tự nhiên
Sau nhiều năm chờ đợi mòn mỏi, chị Thảo đã có bí quyết mang thai tự nhiên

Chị Thảo hiện đang làm công việc nội trợ tại ngõ 23 – Cát Linh – Gia Lâm – Hà Nội. Chị cùng chồng kết hôn cuối năm 2015. Gia đình chị cũng có điều kiện, kinh tế ổn định. Chính vì thế, hai anh chị cũng không kế hoạch mà “để thả” với hi vọng sớm ngày có tin mừng.

Thế nhưng, mọi chuyện không diễn ra thuận lợi như những gì anh chị đã hoạch định.

Ám ảnh mãi chưa có thai và lo lắng về khả năng sinh con

Chị Thảo kể lại: Ban đầu, hai vợ chồng cùng khá thoải mái. Nhưng vì 6 tháng trôi qua mà chị Thảo vẫn chưa mang thai, thế nên cả hai bắt đầu lo lắng. “Bố mẹ hai bên cũng ngóng tin, nhưng vẫn động viên “phải vui mới đẻ được”. Nghe thế, mình càng thương các cụ hơn”.

chi-thao-tam-su-quang-thoi-gian-lo-lang-vi-chua-co-thai
Chị Thảo tâm sự về quãng thời gian mòn mỏi hi vọng mang thai

Dù 9 tháng chung sống đã trôi qua, nhưng chị Thảo vẫn không dám đi khám. “Mình rất sợ đối diện với bác sĩ. Bác sĩ mà nói mình vô sinh thì sao? Chắc mình không sống nổi mất”. Chị Thảo tâm sự. Chính vì mối lo lắng về sức khỏe sinh sản của mình có vấn đề, mà chị lại không dám đối diện với điều đó. Vì thế  chị Thảo càng áp lực và nhiều suy nghĩ tiêu cực hơn.

Trăm ngàn phương cách với hi vọng vơi dần

Những nỗi khổ tâm càng ngày càng đè nén, nhất là khi những người quen biết cứ gặp là lại hỏi: bao giờ định mang thai, thôi đừng kế hoạch nữa, định kế hoạch bao lâu đấy,… Những câu hỏi thăm ấy chỉ là sự quan tâm đơn thuần nhưng lại cực kì áp lực với chị Thảo. Dần dần, chị ngại gặp gỡ và giao tiếp với mọi người.

“Điều mình cảm thấy được an ủi nhất là ông xã cũng luôn động viên mình và an ủi mình, giúp mình hướng đến suy nghĩ tích cực hơn. Đó cũng là điều khiến mình thương anh hơn và quyết tâm tìm cách để có thể mang thai hơn”.

Có lẽ những ai rơi vào hoàn cảnh của chị Thảo rồi mới thấy: Ở bước đường cùng, người ta chẳng nề hà cách gì. Cứ có người mách cách là sẽ thực hiện đủ cả. Từ thuốc tây đến thuốc ta, chị Thảo đều thử hết. Ông bà bố mẹ hai bên cũng đưa hết thuốc này đến thuốc nọ cho chị. Ấy thế nhưng, chị Thảo vẫn chưa có tin mừng. Trong khi đó, chị còn bị loạn kinh.

que-thu-thai-bao-mang-thai-chi-thao
Ước mơ đêm ngày của chị Thảo đến sau nhưng tháng ngày bế tắc

Vận may mỉm cười và hạnh phúc đến

Cuối cùng, chị Thảo quyết định đi khám. Kết quả từ bác sĩ thông báo là chị bị buồng trứng đa nang. Hội chứng này khiến trứng nhở và chất lượng không tốt, nên khó rụng, khó thụ thai. Bác sĩ kê thuốc cho chị uống khá đơn giản.

“Mới đầu, mình mua 1 hộp, uống ngày 3 viên. Một hộp như vậy mình dùng trong 10 ngày. Thế mà tác dụng nhạy lắm nhé. Tháng trước mình bị chậm, thế nhưng sau khi dùng OvaQ1, đúng chu kì 35 ngày mình bị lại” – Chị Thảo chia sẻ.

“Do phòng khám của bác sĩ cũng khá xa, rồi mình cũng bận công việc, thế nên vợ chồng mình đã trực tiếp gọi điện lên công ty. Công ty đã cung cấp cho mình địa chỉ nhà thuốc gần nhất có thể có sản phẩm. Mình thấy hình thức này rất tiện, lại được biết các chương trình tiết kiệm hơn.

Sau hơn 1 tháng sử dụng OvaQ1, mình tái khám. Bác sĩ kiểm tra và đưa kết quả thực sự khả quan: trứng đạt 18mm, kích thước đã tăng nhiều lần so với lần khám trước. Vợ chồng mình vì thế mà bắt đầu hi vọng nhiều hơn.”

mang thai tự nhiên
Chị Thảo giờ đây đã có một gia đình trọn vẹn

Sau gần 2 năm chờ đợi, cuối cùng chị Thảo cũng đón nhận tin mừng. Chị Thảo hạnh phúc chia sẻ: Sau tháng đi soi trứng ấy, mình kiểm tra. Mình vô cùng bất ngờ vì thấy kết quả hai vạch. Mình thậm chí còn không tin vào mắt mình. Liệu que thử thai sai kết quả? Mình nhất định đi khám ngay ngày hôm sau. Lời thông báo khẳng định đã mang thai của bác sĩ thực sự khiến cả nhà mình cũng như hai bên gia đình đều vui mừng khôn xiết.

Chúng tôi đến thăm gia đình chị Thảo vào hè năm trước, khi chị đang mang thai tuần thứ 26. Trước sự hạnh phúc của chị, đội ngũ OvaQ1 càng cảm thấy ấm áp và yêu mến công việc cũng như sản phẩm của mình hơn. Chúc cho gia đình chị Thảo luôn hạnh phúc. Cùng chúc cho mọi gia đình đang trong cảnh hiếm muộn có thể khắc phục được những khó khăn của mình và sớm có những em bé xinh đẹp!